• เกมและกีฬา

    Xbox Series S เป็นที่นิยมมากยิ่งกว่าที่ผู้คนคิด

    เมื่อเร็วๆนี้ Microsoft เจอกับการรั่วไหลเยอะมาก และก็หนึ่งในเอกสารที่เผยแพร่โดยไม่ได้ตั้งใจได้เผยออกมาว่า Xbox Series S เป็นที่นิยมมากยิ่งกว่าที่หลายท่านคาดไว้ ปัจจุบันนี้ยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบครั้งลำดับที่สองในความพากเพียรโดยตลอดของ FTC เพื่อหยุดการเข้าซื้อกิจการค้า Activision Blizzard ของ Microsoft เพราะฉะนั้น ผู้ผลิต Xbox ก็เลยจำเป็นต้องส่งเอกสารที่เป็นความลับปริมาณหนึ่ง ได้รับการปรับแก้ส่วนที่ประณีตและวิจิตรบรรจงแล้ว โชคร้ายสำหรับ Microsoft เอกสารฉบับหนึ่งมีไฟล์แนบปริมาณหนึ่งมิได้ปรับปรุงเลย แล้วก็พวกเขาได้เผยข้อมูลปริมาณหนึ่งเกี่ยวกับ Xbox และก็แผนงานจนกระทั่งปี 2030 เกร็ดความรู้สำคัญเล็กน้อยรวมทั้งความเป็นจริงที่ว่า Xbox รุ่นถัดไป เหมือนกันกับ PS6 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในตอนปี 2028 ในระหว่างนี้ Xbox Series X รุ่นกึ่งกลางที่ไม่มีการรีเฟรชดิสก์มีการคิดแผนในปี 2025 ในบรรดาเอกสารที่รั่วไหลออกมายังมีสไลด์ที่เผยออกมาว่าเกมเมอร์จำนวนหลายชิ้นได้ซื้อ Xbox Series S เป็นน้องชายคนเล็กของคอนโซล “ของแท้” อย่าง Series X ภาพดังที่กล่าวมาแล้วย้อนกลับไปในเมษายน 2022 และไม่ชัดแจ้งว่าจำนวนดังที่กล่าวมาแล้วครอบคลุมรอบช่วงเวลาบัญชีเฉพาะหรือยอดจำหน่ายโดยรวมจนกระทั่งเดี๋ยวนี้หรือเปล่า โดยเปิดเผยให้มีความเห็นว่า 74.8% ของผู้ครอบครองคอนโซล Xbox Series ซื้อ Series S จริงๆในช่วงเวลาที่มีเพียงแค่ 25.1% เพียงแค่นั้นที่ซื้อ Series X แม้ว่าจะมีตัวเลขในปี 2022 ก็ตาม Mat Piscatella นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเดาว่าแนวโน้มบางทีอาจจะเสมอกันในขณะนั้นด้วย Xbox Series X แล้วก็ S แยกย่อยแบ่งตลาดใกล้ 50/50 ความน่าดึงดูดใจของคอนโซลขนาดเล็กนั้นออกจะแจ่มกระจ่าง รวมทั้งยังมีเหตุมีผลที่ดีที่จะซื้อ Xbox Series S ในปี 2023 ป้ายบอกราคา 299 ดอลลาร์ทำให้ Series S ราคาน้อยยิ่งกว่าอีกทั้ง Series X รวมทั้ง PS5 Digital Edition ที่ไม่มีแผ่นดิสก์ของ Sony มากมาย ตอนที่ครอบครัวจำนวนไม่ใช่น้อยขึ้นมีโทรทัศน์ 4K ในปี 2566 บ้านหลายข้างหลังยังมิได้อัปเกรดจำสำหรับแสดงผล ทำให้ Series S มีความละเอียด 1440p พอเพียงสำหรับเกมเมอร์จำนวนไม่ใช่น้อย ฟอร์มแฟคเตอร์ที่เล็กลงเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Xbox Series S ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยซื้อหน้าหน้าจอ IPS ของบริษัทอื่นที่แปลงคอนโซลให้เป็นอุปกรณ์พกพาที่สบายเป็นหลัก หากว่ามันบางครั้งอาจจะไม่สบายเท่า Nintendo Switch แต่ว่าก็มีการแชร์รูปภาพหลายชิ้นบนโซเชียลเน็ตเวิร์คตลอดหลายปีล่วงมาแล้ว ชี้ให้เห็นเกมเมอร์เล่น Series S ในรถยนต์ บนเรือบิน หรือขณะพักบนริมทะเล

  • เกมและกีฬา

    Sonic Superstars Prologue เปิดเผยภาพผู้ร้ายของเกมอย่างใกล้ชิด

    เพื่อเป็นการโปรโมตจากชื่อ Sonic Superstars ที่กำลังจะออกเดินทางมาถึง Sega ได้เปิดตัวคำนำแอนิเมชั่นสั้นๆที่แสดงนำโดยผู้ร้ายอีกทั้งสามของเกม Sonic Superstars เป็นการเสี่ยงภัยแบบเลื่อนข้างๆ 2.5 มิติสำหรับเม่นที่มียศฐาบรรดาศักดิ์แล้วก็ผองเพื่อนฝูง เชื้อเชิญให้คิดถึงพื้นฐานของแฟรนไชส์ที่บรรลุความสำเร็จสำหรับในการสร้าง Sonic Mania ขึ้นมาใหม่ในปี 2017 เกมแพลตฟอร์มที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาคอยนี้มากับฟีพบร์แฟรนไชส์ Sonic ใหม่ทุกหมวดหมู่ ดังเช่นว่า โหมดร่วมมือแบบผู้เล่น 4 คนภายในพื้นที่ ยิ่งไปกว่านี้ Sonic Superstars ยังเสนอแนะให้ผู้เล่นได้ทราบจะกับพลัง Chaos Emerald ซึ่งเป็นความสามารถชั่วครั้งคราวต่างๆซึ่งสามารถสลับตัวละครแล้วก็ความรู้สึกของแต่ละเลเวลได้ การประกาศทีแรกทำให้แฟนคลับตื่นเต้นเนื่องมาจากเกมดูเหมือนจะเป็นการผสมระหว่างแนวความคิดใหม่แล้วก็แบบการเล่นแบบเริ่มแรก การประสมประสานระหว่างของใหม่แล้วก็เก่านี้อาจมองมองเห็นเจริญที่สุดในฝูงคนร้ายป้ายประกาศไว้ ซึ่งตัวหนึ่งไม่เคยมองเห็นมาก่อนตั้งแต่ Nintendo 3DS รวมทั้งอีกตัวหนึ่งที่กำลังเปิดตัว ก่อนจะมีการเปิดตัว Sonic Superstars ในเดือนหน้า Sega ได้แชร์แอนิเมชันขนาดสั้นเรื่อง Sonic Superstars: Trio of Trouble! บนเครือข่ายสังคม บทนำมีตัวร้ายสามคนภายในเกมที่กำลังจะออกเดินทางมาถึง ดังเช่นว่า Dr. Eggman, Fang the Hunter และก็ Trip ตัวร้ายแฟรนไชส์ Sonic ใหม่ เรื่องสั้นดูแลโดย Evan Stanley นักแสดง IDW ที่เคยดำเนินการในซีรีส์การ์ตูน Sonic the Hedgehog แล้วก็ร่วมควบคุมโดย Tyson Hesse ผู้กำกับแล้วก็คนเขียน Sonic Mania Adventures เหม็นเบื่อ ฟลินน์ นักวาดการ์ตูนเรื่อง Sonic the Hedgehog เขียนบท Trio of Trouble! รวมทั้งแอนิเมชันนี้ทำโดย Powerhouse Animation Studios ซึ่งเป็นคณะทำงานเบื้องหน้าเบื้องหลังซีรีส์ Castlevania ของ Netflix แม้ว่าจะเน้นไปที่ตัวร้ายเป็นหลัก แต่ว่าวีรบุรุษอีกทั้งสี่ของเกมก็ถูกจัดโชว์ไว้ภายในฉากความฝันเปิดในจิตใจของ Fang the Hunter ขณะที่แฟนคลับบางบุคคลรู้สึกว่าหน้าชื่อของ Sonic Superstars เป็นการเอ๋ยถึงผู้แสดงตัวที่ 5 ที่เล่นได้ มีเพียงแค่ Sonic, Tales, Knuckles แล้วก็ Amy Rose แค่นั้นที่ปรากฎในหนังสั้น ช่วงหลังเน้นไปที่ดร.เอ้กแมน ฟาง แล้วก็ทริปเมื่อพวกเขาสะดุดผ่านซากที่ติดกับดักและก็ประจันหน้ากับศัตรูรายใหม่

  • เกมและกีฬา

    Ed Boon ตอบรับความอยากได้ของแฟนสำหรับ Jade ใน Mortal Kombat 1

    แฟนอยากที่จะให้ Jade กลับมาใน Mortal Kombat 1 รวมทั้งถึงแม้ว่าคุณยังมิได้รับการรับรอง แต่ว่า Ed Boon ก็ตระหนักถึงความจำเป็นผู้คุ้มครองในชุดสีเขียว Mortal Kombat 1 เป็นการรีบูตซีรีส์เกมต่อสู้อันมีชื่อเสียงของ NetherRelam รวมทั้งเสนอ Kombatants คลาสสิกในเวอร์ชันปรับแก้ใหม่ ได้แก่ Reptile, Scorpion, Sub-Zero แล้วก็อื่นๆอีกนับไม่ถ้วน เมื่อต้นอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา มีการกล่าวมาว่า Shao Khan แล้วก็ Sindel จะเผยตัวเป็นตัวละครซึ่งสามารถเล่นได้ในตอน Gamescom 2023 ถึงแม้ผู้แสดงที่แฟนคลับประทับใจหลายตัวได้รับการรับรองแล้วสำหรับ Mortal Kombat 1 แต่ว่าก็ยังมีอีกหลายตัวที่ยังผิดเห็นว่าเป็นนักสู้หลักหรือผู้แสดงเกื้อหนุน Kameo รวมทั้ง Jade เป็นเพื่อนรวมทั้งผู้รักษาโบราณของ Princess Kitana ที่ได้รับการเสนอแนะให้รู้จักในฐานะนักแสดงลับใน Mortal Kombat 2 ถัดมาคุณจะเปิดตัวเต็มต้นแบบใน Ultimate Mortal Kombat 3 คุณเริ่มในฐานะขี้ข้าของ Shao Khan ก่อนจะหักหลังไปอยู่ด้านข้างEarthrealm ข้างเคียง Kitana การปรากฏตัวคราวสุดท้ายของคุณเป็นใน Mortal Kombat 11 คุณทำให้เห็นว่ามีความเชื่อมโยงกับ Kotal Kahn ผู้ดูแลคนใหม่ของ Outworld Jade ยังคงเป็นตัวละครยอดฮิตในกลุ่มแฟน จนกระทั่งจุดที่ Jade Cargill นักมวยปลุกปล้ำ AEW แต่งตัวเป็นคุณในระหว่างการจ่ายต่อการดู Revolution ในปี 2022 แม้กระนั้น คุณยังมิได้เผยตัวใน Mortal Kombat 1 เป็นความกลุ้มใจของผู้เล่นความคาดหวังจะใช้ไม้เท้าเปลี่ยนรูปร่างอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณสำหรับการต่อสู้ Ed Boon ผู้ร่วมสร้าง Mortal Kombat เห็นด้วยสำหรับการสัมภาษณ์ปัจจุบันกับ IGN ถึงความปรารถนา Jade ใน Mortal Kombat 1 ที่มากเพิ่มขึ้น เขาเปรียบเทียบกับการขอความช่วยเหลือให้ Mileena แสดงตัวใน MK 11 ก่อนที่จะคุณจะถูกเพิ่มเป็นตัวละคร DLC หากว่า Ed Boon จะไม่รับรองว่า Jade จะแสดงตัวใน Mortal Kombat 1 แต่ว่าคนไม่ใช่น้อยมีความรู้สึกว่าคุณจะเหมาะสมกับรายนามรวมทั้งเรื่องราวของเกม หนึ่งในแนวทางย่อยที่ได้รับการรับรองของ Mortal Kombat 1 เกี่ยวพันกับความเกี่ยวพันที่ปรับแต่งใหม่ระหว่าง Kitana รวมทั้ง Mileena ปัจจุบันนี้เป็นน้องสาวและก็เป็นผู้สืบสกุลแฝดของบัลลังก์ที่ Outworld หากว่าพวกเขาจะมองมีเงื่อนไขที่ดีในตอนเริ่มเกม

  • เกมและกีฬา

    GBA Fan สร้างการศึกษาและทำการค้นพบอันน่าไม่น่าเชื่อในพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

    เกมเมอร์ Nintendo คนหนึ่งเจอกับความแปลกใจที่ไม่คาดคิดขณะตรวจพื้นที่เก็บข้อมูล รวมทั้งศึกษาค้นพบ Game Boy Advance ในวัยเด็ก ถึงแม้ว่าการค้นหาอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมที่ดูเหมือนจะถูกลืมจากสมัยก่อนนั้นน่าระทึกใจพอเพียง แม้กระนั้น Game Boy Advance ของเกมเมอร์ก็เป็นรุ่น AGS-101 ของเวอร์ชัน SP ของอุปกรณ์พกพา Game Boy Advance เปิดตัวในปี พุทธศักราช 2544 รวมทั้งมีจุดหมายเพื่อสร้างต่อยอดการบรรลุผลของกรุ๊ปสินค้านำพา Game Boy รุ่นก่อน แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมจากรุ่นก่อน แม้กระนั้นระบบ GBA ก็ยังคงขายดิบขายดีสำหรับ Nintendo ภายหลังการเปิดตัวอุปกรณ์พกพา GBA เริ่มแรก เวอร์ชัน SP (พิเศษ) ก็ออกวางขายในปี พุทธศักราช 2546 ตามชื่อที่เสนอแนะ อุปกรณ์พกพาเวอร์ชันนี้มีการอัปเกรดเมื่อเปรียบเทียบกับระบบเริ่มแรก รวมทั้งโครงแบบพับได้และก็จอที่มีไฟส่องสว่าง ยิ่งไปกว่านี้ วางแบบ SP อีกรุ่นหนึ่งก็เปิดตัวในอีกไม่กี่ปีถัดมากับ Game Boy Micro เมื่อเร็วๆนี้ แฟนคนหนึ่งได้โชว์คอนโซลคลาสสิกเวอร์ชัน SP ของพวกเขา ในโพสต์บน Reddit ผู้ใช้ชื่อ Alternative_Survey96 ได้แชร์รูปภาพ Game Boy Advance SP ในวัยเด็กของพวกเขา ตามผู้ใช้ Reddit พวกเขาศึกษาค้นพบอุปกรณ์พกพาขณะผ่านพื้นที่จัดเก็บข้อมูล แฟน Nintendo ก็มีกล่องแล้วก็เอกสารหลายประเภทที่เกี่ยวพันกับระบบด้วย ถึงแม้ว่าภาพจะเบลอ แต่ว่า Alternative_Survey96 ก็เผยออกมาว่าอุปกรณ์พกพายังคงใช้งานได้ เพราะว่าดูอย่างกับว่าจะเล่น Donkey Kong เวอร์ชันหนึ่ง เมื่อโพสต์ไปที่ Reddit ผู้เล่นขอบพระคุณบิดามารดาที่ไม่เคยทิ้งบรรจุภัณฑ์สำหรับอุปกรณ์พกพาเลย การศึกษาและทำการค้นพบครั้งเก่านี้ถูกอกถูกใจคอเกมจำนวนหลายชิ้นใน Subreddit ของ Gameboy ในส่วนข้อคิดเห็น มีบางบุคคลแสดงให้เห็นว่ารุ่นนี้เป็น AGS-101 ซึ่งอาจมีค่ามากยิ่งกว่า ถึงแม้อุปกรณ์พกพาเวอร์ชัน SP เริ่มจะเปิดตัวไม่กี่ปีภายหลังจาก GBA เริ่มแรก แม้กระนั้นรุ่น AGS-101 ก็เปิดตัวในปี 2548 และก็มีความสะดุดตาสำหรับในการเป็นการวางแบบ SP ซ้ำครั้งลำดับที่สอง ความจริงมันเปิดตัวในปีที่ Nintendo DS ซึ่งเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของคอนโซลรุ่นที่เจ็ดเริ่มวางขายสำหรับผู้ซื้อ การศึกษาและทำการค้นพบนี้โดย Alternative_Survey96 ชี้ให้เห็นว่าเกมเมอร์บางบุคคลยังคงรื้อฟื้นความจำจากสมัยก่อนของพวกเขาเช่นไร เว้นแต่ Game Boy Advance SP แล้ว แฟน Nintendo ผู้อื่นยังได้เจอกับเกมแล้วก็ระบบคลาสสิกตั้งแต่ยุคเด็กๆได้แก่ นักเล่นเกมอีกคนพึ่งศึกษาและทำการค้นพบ Nintendo DS ของตัวเองภายหลังสูญเสียมันไปเมื่อ 16 ปีกลาย

  • เกมและกีฬา

    ผู้เล่น Stardew Valley เปลี่ยนโฉมห้องเก็บไวน์อย่างอบอุ่น

    แฟน Stardew Valley จำนวนมากใช้เวลาหลายชั่วโมงในการวางแผนฟาร์มของตนอย่างเป็นระบบ แต่ผู้เล่นคนหนึ่งกลับมุ่งความสนใจไปที่ห้องใต้ดินของตนแทน เกมดังกล่าวมีตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเกมเพลย์การทำฟาร์มที่น่าประทับใจของ Stardew Valley และโอกาสในการออกแบบตกแต่งภายในที่ยังไม่มีใครสำรวจ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2559 Stardew Valley สร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นในทันทีด้วยรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่น่าพึงพอใจ ทั้งการทำฟาร์ม การขุด การตกปลา และการประดิษฐ์ ผู้เล่น Stardew Valley บางคนอาจใช้เวลานับไม่ถ้วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แต่คนอื่นๆ ชอบเล่นเกมซิมชีวิตที่ผ่อนคลายมากกว่า ในขณะที่แฟน ๆ ของ Stardew Valley หลายคนพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเก็บเกี่ยวและการผลิตของตน คนอื่นๆ ก็เลือกแนวทางการเล่นเกมที่ผ่อนคลายมากกว่า ผู้เล่น BabyBlue79 เป็นแฟนตัวยงคนหนึ่ง โดยเลือกที่จะออกแบบห้องใต้ดินให้เป็นสถานที่พักผ่อนและผ่อนคลาย แทนที่จะวางถังและถังสำหรับหมักไวน์หรือผักดอง พวกเขาเลือกที่จะใช้พื้นที่นี้เป็นถ้ำที่สะดวกสบายและน่ารักแทน การปูด้วยหินช่วยให้พื้นห้องใต้ดินดูสวยงาม และมีตู้หนังสือเรียงรายอยู่ตามผนังกรุไม้ พรมประดับหลายชิ้นและกระถางต้นไม้หลากหลายชนิดให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ในขณะที่ตู้ปลาคู่ก็ช่วยเพิ่มการตกแต่งและความมีชีวิตชีวาให้กับห้องเป็นพิเศษ อาร์มแชร์และโซฟาล้อมรอบโต๊ะกาแฟคู่หนึ่ง และโคมไฟเชิงเทียนคู่ช่วยเพิ่มแสงอันอบอุ่นให้กับห้อง Stardew Valley อันอบอุ่นสบายแห่งนี้ ผู้เล่น Stardew Valley หลายคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ห้องใต้ดินที่แหวกแนว โดยสังเกตว่าการใช้พื้นที่นั้นมีประโยชน์อย่างน่าประหลาดใจอย่างไร ผู้สร้างสังเกตว่าพวกเขามีถังไม้จำนวนหนึ่งเก็บไว้ที่อื่น แต่พวกเขาต้องการลองอะไรใหม่ๆ ในห้องใต้ดิน พวกเขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าพวกเขาต้องใช้หินปูแทนพื้นในร่มมาตรฐาน และพวกเขาไม่สามารถติดวอลเปเปอร์บนผนังได้ แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในการออกแบบภายในของห้องใต้ดิน พวกเขาก็สามารถสร้างสรรค์ผลงาน Stardew Valley ได้อย่างยอดเยี่ยมได้

  • เกมและกีฬา

    แฟน Dragon’s Dogma เตรียมตัวตื่นเต้นวันที่ 21 กันยายนนี้

    แฟน Dragon’s Dogma อาจต้องการทำเครื่องหมายปฏิทินของพวกเขา เนื่องจากคาดว่าจะมีข่าวใหญ่ในวันที่ 21 กันยายน เป็นเวลานานแล้วที่ข่าวใหญ่เกี่ยวกับทิศทางของแฟรนไชส์ได้แพร่กระจายออกไป ในขณะที่ Dragon’s Dogma 2 ได้รับการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ แฟน หลายคนแสดงความผิดหวังเกี่ยวกับการขาดข้อมูลเฉพาะของภาคต่อ แฟน หลายคนมองว่า Dragon’s Dogma ดั้งเดิมเป็นหนึ่งในเกมโอเพนเวิลด์ที่ดีที่สุด และชื่อนั้นเปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 กว่าสิบปีต่อมา เกมดังกล่าวได้ปรากฏบนคอนโซลรุ่นใหม่ การเปิดตัวซ้ำครั้งหลังได้จุดประกายความสนใจให้กับเกมนี้ และได้แสดงให้เห็นว่ารูปแบบการเล่นยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลามาจนถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร ด้วยฉากโลกเปิดที่ยอดเยี่ยมของ Dragon’s Dogma และรูปแบบเฉพาะของกลไกแอ็กชั่น RPG ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่รู้จักและชื่นชอบ ภาคต่อนี้จะต้องได้รับความสนใจและได้รับความสนใจมากมายอย่างแน่นอน ตามประกาศล่าสุดจากบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Dragon’s Dogma ผู้พัฒนาจะแสดงฟุตเทจการเล่นเกมและข้อมูลใหม่สำหรับ Dragon’s Dogma 2 ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ บัญชีระบุว่า Capcom จะจัดงานแสดงนี้ในวันที่ 21 กันยายน 2023 เวลา 7:00 น. AM เวลาแปซิฟิกระหว่างโปรแกรม Capcom Online ว่ากันว่าผู้กำกับฮิเดอากิ อิสึโนะจะเป็นคนเปิดเผยข้อมูลใหม่ทั้งหมดในวันนี้ แฟน หลายคนตั้งตารอสิ่งนี้โดยรู้ว่าข้อมูลใหม่จะถูกเปิดเผยในงานแสดง ไม่มีอะไรจะอ้างอิงจากการประกาศยกเว้นตัวอย่างสั้น ๆ จาก PlayStation Showcase ในวันที่ 25 พฤษภาคม แฟน หลายคนหวังว่า Dragon’s Dogma 2 จะปรับปรุงใน Engine เก่า แม้ว่าเกมต้นฉบับจะทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ถูกต้อง คอนโซลที่ทรงพลังกว่าใน Generation นี้สามารถใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์และแนะนำความแตกต่างและนวัตกรรมการเล่นเกมใหม่ๆ ได้ ไม่ต้องพูดถึง การปรับปรุงวิธีที่แฟรนไชส์สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ เช่นเดียวกับกลไกคุณภาพชีวิต เกมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันประสบความสำเร็จ ดังนั้น Capcom จึงควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย ไม่ว่าในกรณีใด Dragon’s Dogma 2 ดูเหมือนจะรักษาขนาดของเกมดั้งเดิมไว้ เป็นหน้าที่ของ Capcom ที่จะต้องรักษาพลังงานและความสนใจสำหรับแฟรนไชส์นี้ไว้ ผู้พัฒนาควรระมัดระวังในการสร้างสมดุลระหว่างคุณสมบัติใหม่และความแตกต่างในการเล่นเกม

  • เกมและกีฬา

    แนวคิด Genshin Impact ผสมผสาน Kazuha เข้ากับ Fu Hua ของ Honkai

    แนวคิด Genshin Impact ที่น่าสนใจเป็นการผสมผสานระหว่างผู้ใช้ Anemo ยอดนิยมของเกม Kaedehara Kazuha และ Fu Hua ตัวละครจาก Honkai Impact 3rd ฐานผู้เล่นของเกมมีชื่อเสียงในด้านการสร้างแฟนอาร์ตประเภทต่างๆ ซึ่งมักจะรวมตัวละครหลายตัวไว้ในแนวคิดเดียว ทั้ง Genshin Impact และ Honkai Impact 3rd ได้รับการพัฒนาโดยสตูดิโอในจีนชื่อ HoYoverse ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ miHoYo เกมทั้งหมดที่ผลิตโดยผู้พัฒนารายนี้มีการออกแบบที่คล้ายกับอนิเมะซึ่งมักจะเป็นแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ ของพวกเขาสร้างผลงานศิลปะของตัวเองที่ได้รับความสนใจอย่างมากในชุมชน ผู้ใช้ Reddit vlilacc แบ่งปันคอนเซ็ปต์ที่สร้างขึ้นโดยแฟน ๆ โดยผสมผสาน Kaedehara Kazuha ของ Genshin กับ Fu Hua ตัวละครที่อยู่ในจักรวาล Honkai Impact 3 แนวคิดนี้ถูกแชร์บน subreddit หลักของ Genshin Impact และได้รวบรวมผู้โหวตเกือบ 1,000 คนแล้ว มีแฟนหลายคนชื่นชมผลงานศิลปะการทำงานร่วมกันที่ไม่น่าเป็นไปได้นี้ Fu Hua เป็นตัวละครที่สามารถเล่นได้ใน Honkai Impact 3 และเธอเคยเป็นสมาชิกขององค์กรยอดนิยมที่รู้จักกันในชื่อ Fire Moth เมื่อประมาณ 5,000 ปีที่แล้วในช่วงอารยธรรมสุดท้าย ตามเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการ เธอคือ Fu Hua เป็นหนึ่งในตัวละครไม่กี่ตัวที่รอดชีวิตจาก Herrsher of the End ต่อมาเธอกลายเป็นที่รู้จักในนาม The Sage หลังจากกลายเป็นผู้พิทักษ์ Shenzbou ในขณะที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชมแนวคิดนี้ซึ่งมีชื่อว่า Kazuhua แต่คนอื่น ๆ ก็สงสัยว่าเมื่อใด HoYoverse จะเปิดตัว Fu Hua expy ใน Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ตามส่วนความคิดเห็น ความคิดเห็นภายในชุมชนดูเหมือนจะแตกแยกว่า Kazuha ได้รับแรงบันดาลใจจาก Fu Hua หรือไม่ สิ่งนี้จะไม่แปลกใจเลยเมื่อพิจารณาว่าผู้พัฒนามักจะออกแบบตัวละครใหม่ของพวกเขาบนยูนิตที่สามารถเล่นได้บางส่วนที่พวกเขาได้วางจำหน่ายในเกมอื่น…